สุดยอดอาหาร ต้านริ้วรอย

ปัญหาริ้วรอย เมื่อเกิดขึ้นแล้วนั้น วิธีการที่ดีที่สุดคือการเร่งบำรุงเพื่อฟื้นฟูสภาพของผิวที่เสีย ให้กลับคืนมาดีได้ดังเดิม สำหรับการฟื้นฟูสภาพผิวนั้น นอกเหนือไปจากการบำรุงจากภายนอกแล้ว การบำรุงจากภายในอย่างการเลือกรับประทานอาหาร ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีการที่ที่ช่วยลดริ้วรอยได้อย่างลึกล้ำ สำหรับอาหารที่แนะนำให้รับประทาน เพราะมันสามารถที่จะลบเลือนริ้วรอยได้ มีดังต่อไปนี้

  1. บลูเบอรี่ สำหรับผลไม้ตระกูลเบอรี่ชนิดนี้ มีสรรพคุณในการจัดการกับริ้วรอยที่เกิดขึ้นโดยตรง เพราะมันสารแอนตี้อ็อกซิแดนท์ในปริมาณมหาศาล หากเทียบกับผลไม้ชนิดอื่นๆ โดยเจ้าสารตัวดังกล่าวนี่เอง ที่ไปช่วยชะลอการเสื่อมสภาพของผิว อันเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดริ้วรอยนั่นเองค่ะ
  2. สตรอว์เบอรี่ หรือกีวี เป็นผลไม้ที่มีวิตามินซี และมีสารต้านอนุมูลอิสระ ที่เป็นตัวการทำร้ายผิวโดยตรง นอกจากนั้นกีวี และสตรอว์เบอรี่ยังช่วยกระตุ้นผิวให้เกิดความชุ่มชื้น เพียงแค่รับประทานเจ้าผลไม้สองตัวนี้เป็นประจำค่ะ หรือจะนำมาเป็นสูตรผสม สำหรับการทำมาสก์ผิว ก็จะช่วยทำให้ผิวนั้นห่างไกลจากปัญหาริ้วรอยได้ง่ายขึ้น
  3. หอยนางรม สำหรับอาหารทะเลชนิดนี้ อุดมไปด้วยสังกะสี ที่จะเข้าช่วยฟื้นฟูสภาพผิวที่เสียไปจากปัญหาริ้วรอย ให้กลับมาเต่งตึง สดใสได้ดังเดิม นอกจากนั้นหอยนางรมยังช่วยในการบำรุงมือและเล็บ ตลอดจนเส้นผม และดวงตา แต่มีข้อแม้ว่าจะต้องรับประทาน แต่หอยนางรมที่สดๆ เท่านั้นค่ะจึงจะได้ประโยชน์สูงสุด
  4. มะเขือเทศ เป็นอาหารที่ช่วยในการจัดการกับริ้วรอยอย่างได้ผล เพราะว่าสำหรับมะเขือเทศนั้นอุดมไปด้วยวิตามิน และไลโคปีน ซึ่งเจ้าสารดังกล่าวนี้เอง ที่เป็นตัวช่วยในการจัดการกับริ้วรอและความหมองคล้ำ นอกจากนั้นยังป้องกันผิวจากแสงแดด ตัวการสำคัญในการทำร้ายผิวอีกด้วย คุณสามารถนำมาเขือเทศมารับประทาน และนำมาเป็นสูตรสำหรับการมาสก์หน้าบำรุงผิวจากภายนอกได้เช่นกัน
  5. ช็อกโกแลต สำหรับสุดยอดอาหารนี้ มีสรรพคุณ ในการช่วยกระตุ้นระบบการไหลเวียนของโลหิต ทำให้เลือดไปเลี้ยงที่ผิวได้ง่ายมากขึ้น นอกจากนั้นช็อกโกแลตยังช่วยป้องกันปัญหาผิวแห้ง อันจะส่งผลให้เกิดริ้วรอยได้อีกด้วย อย่างไรก็ตามสำหรับการรับประทานช็อกโกแลตให้ได้ผลดีที่สุด ควรเลือกรับประทานดาร์กช็อกโกแลต ที่มีน้ำตาลและส่วนผสมอื่นๆ น้อยที่สุดค่ะ
  6. ปลาทะเล โดยเฉพาะปลาแซลมอน สำหรับปลาแซลมอนนั้น มีไขมันโอเมก้า 3 ที่เป็นไขมันชั้นเลิศในการบำรุงผิว เนื่องจากเข้าโอเมก้า 3 จะเข้าไปทำให้ผิวเกิดความชุ่มชื้น ป้องกันปัญหาผิวเกิดริ้วรอยได้อย่างลึกล้ำ นอกจากนั้นมันยังช่วยบำรุงสมอง บำรุงสายตาอีกด้วยค่ะ