รักแบบไหนที่ควรห่างเอาไว้เพื่อตัวเอง

ความรักบนโลกนี้ก็มีอยู่หลายแบบ ทั้งความรักเชิงชู้สาว ความรักแบบเพื่อน แบบพี่น้อง หรือความรักแบบครอบครัว ความผูกพันของความสัมพันธ์ก็ต่างกันไปด้วย วันนี้เราจะมาโฟกัสกันที่ความรักในเชิงชู้สาว หรือความรักระหว่างหญิงและชาย ทุกวันนี้จำนวนผู้หญิงที่เสียใจในเรื่องความรักมันเพิ่มมากขึ้น เราจึงอยากจะมาเตือนสาวๆ ให้รู้ทันผู้ชายที่บ้าแบบหนังx ความรักแบบไหนที่เราควรหันหลังให้ เพราะมันทำลายตัวเราเอง
1. รักที่ทำให้เราอึดอัด ทุกคนก็อยากจะมีเวลาเป็นของตัวเอง อยากจะได้ช่วงเวลาที่ได้อยู่กับตัวเอง และมีอิสระในเรื่องความคิดมากกว่าการต้องขลุกอยู่ด้วยกันทั้งวันตลอด 24 ชั่วโมง ความรักที่ทำให้เรารู้สึกไม่สบายใจ ไม่ได้มีอิสระอย่างที่เราต้องการ เป้นความรักที่เราต้องฝืนตัวเองอยู่ถูกไหมคะ ทางที่ดี หันหลังแล้วเดินออกมาดีกว่า คนที่เราอยู่ด้วยแล้วสบายใจยังมีอีกเยอะ ไม่จำเป็นต้องเป็นแฟนหรือต้องเย็ดกันก็สามารถเข้าใจกันได้ ถ้ามีแฟนแล้วอึดอัด ถอยมาอยู่กับ เพื่อนสนิท พี่น้อง ครอบครัวก่อนดีกว่า
2. รักจนหลง ความรักอีกหนึ่งรูปแบบที่สร้างความลำบากใจให้ผู้หญิงหลายคน การมีความรักเป็นเรื่องที่ดี แต่ถ้าเรารักเขาจนทำให้เราขาดเหตุผล ขาดสติ หรือต้องทำอะไรผิดๆเพื่อเขา แบบนี้เขาเรียกว่าหลงค่ะ ไม่ใช่ความรัก ความหลงมันทำให้เกิดปัญหาตามมาอีกมาก ไหนจะเรื่องหึงหวงที่เยอะเกินปกติ หรือเรื่องที่เรารักเขาจนไม่ได้รักตัวเอง ความรักต้องพังเพราะความหลงกันมาเยอะแล้วค่ะ
3. รักๆเลิกๆ คู่รักหลายคู่เป็นแบบนี้กันเยอะ วันก่อนทะเลาะกัน วันนี้กลับมารักกันเหมือนเดิม บอกเลิกกันบ่อยกว่าบอกรัก เลิกกันทีไร พอคืนดีก็กลับมาเย็ดกันเพราะเงี่ยนจากหนังx ไม่กี่วันก็เลิกกันอีก โดยเฉพาะคู่ที่ชอบประชดประชัน พอทะเลาะกันแต่ละครั้งก็ต้องบอกเลิก เพื่อให้อีกฝ่ายรู้สึกเสียดาย หรือรู้สึกผิดแล้วต้องมาขอคืนดี ผู้หญิงที่เป็นแบบนี้บ่อยๆเชื่อเถอะว่าคบกันได้ไม่นาน ก็ต้องเลิกกันจริงๆ แล้วมันยังเป็นบาดแผลว่าเราคบใครได้ไม่นานก็เลิกแล้ว ความรักแบบนี้อยู่ได้ไม่นานก็มีอันต้องจาก เลือกที่จะเดินออกมาก่อนจะเจ็บไปมากกว่านี้ดีกว่าค่ะ ยิ่งเราคบกัน ทะเลาะแล้วบอกเลิก ความรู้สึกของเราคงจะพังไม่มีชิ้นดี
4. รักไม่ต้องการเวลา แน่นอนว่าคนรักกัน ต้องมีบ้างแหละที่อยากจะใช้เวลาร่วมกัน อยากจะไปเที่ยว ไปดูหนังxด้วยกัน หรือกินข้าวด้วยกันวันละมื้อก็ยังดี แต่แฟนคุณกลับไม่มีเวลา ดึกดื่นแค่ไหนก็ต้องทำงาน หรือมีงานด่วนเข้ามาตลอดเวลา แทบจะไมได้คุยกันเลยด้วยซ้ำ ความรักแบบนี้เป็นปัญหากับคู่รักทุกคู่นั่นแหละค่ะ ใครก็อยากจะใช้เวลากับคนรักทั้งนั้น ถ้าเขาเลือกที่จะทำงานมากกว่าอยู่กับคุณ คุณก็ควรจะถอยออกมาดีกว่า ถ้ายิ่งรอก็ยิ่งหมดใจ เสียความรู้สึกเราด้วยค่ะ