ทะเลาะกันอย่างไรให้กลายเป็นคู่ที่รักกันมากขึ้น

               เรื่องเบสิกของคู่รักแทบทุกคู่นั้นคงเป็นการมีปากเสียงกันนี่แหละซึ่งบางคู่นั้นสามารถมีปัญหาและเหวี่ยงใส่กันได้แม้แต่เรื่องเล็กๆน้อยๆจนกระทั่งไปถึงเรื่องใหญ่เลยนะแต่สุดท้ายก็ยังไม่หันหลังไปไหนอยู่ดีแต่ในทางกลับกันนั้นบางคู่รักแทบจะไม่เคยทะเลาะกันเลยด้วยซ้ำแต่ดันต้องมาเลิกกันไปดื้อๆแบบไม่มีสาเหตุหรือคนรักของคุณอาจจะแอบไปดูหีกับคนอื่นก็เป็นไปได้เพราะงั้นอย่างไรก็ตามแม้ความรักของคุณมันจะดีบ้างไม่ดีบ้างแต่ถ้าเราควบคุมมันไม่ให้กลายเป็นเรื่องใหญ่ได้ยังไงก็ไม่มีทางเลิกรากันแน่นอนดังนั้นวันนี้เรามาดูเทคนิคการกระชับความรักกันหน่อยดีกว่า

ข้อหนึ่ง คุณต้องพูดให้ลดลงและฟังกันเยอะๆ มีหลายรอบด้วยกันที่ต้นตอของการรบเร้ากันมันกลายเป็นสาเหตุใหญ่แต่นั่นก็เพราะว่าทั้งสองฝ่ายต่างไม่รับฟังกันอย่างไรล่ะยิ่งถ้าทั้งคู่เอาข้อเสียที่ไม่ดีมาพูดขึ้นมาแล้วนั้นมันก็จะยิ่งทำให้ปัญหานั้นปะทุแรงมากขึ้นกว่าเดิมจนถึงขั้นเลิกรากันได้เลยนะเพราะฉะนั้นถ้าคุณอยากนอนดูหีด้วยกันอยู่ก็ลองเลือกที่จะเงียบแล้วลองฟังอีกฝ่ายดูสักนิดสิว่าเขาต้องการที่จะสื่ออะไรและเมื่อรับรู้แล้วก็ค่อยเปิดอกคุยกันเพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นด้วยกันต่อไป

ข้อสอง อย่าได้ขึ้นเสียงใส่กัน การที่พวกคุณคนใดคนหนึ่งเลือกทำเช่นนี้มันไม่ได้ช่วยให้เรื่องต่างๆมันดีขึ้นมาหรอกแถมยังทำให้เรื่องราวมันกลับแย่ลงมากกว่าเดิมด้วยซ้ำเพราะฉะนั้นเมื่ออีกฝ่ายส่งเสียงดังหรือตะคอกคุณก็ควรเป็นฝ่ายเงียบและยอมไปก่อนและเมื่อไหร่ที่อีกฝ่ายอารมณ์ดีขึ้นก็ค่อยมานอนดูหีและปรับความเข้าใจกันดีกว่าหรืออาจจะปล่อยอีกฝ่ายอยู่กับตัวเองสักพักเพื่อให้เขาได้ทบทวนสิ่งที่พูดและทำลงไปแล้วมาเคลียร์กันใหม่ก็ได้นะ

ข้อสาม ควรหาทางแก้ร่วมกัน เรื่องหนึ่งที่มันจำเป็นมากของคนรักกันนั้นคือการเปิดใจแล้วคุยกันถึงเรื่องราวที่มันเกิดจนไม่สามารถดูหีร่วมกันได้เนี่ยแหละเพราะถ้าทะเลาะกันบ้างดีกันบ้างอยู่บ่อยๆและไม่หาทางออกร่วมกันเลยรับรองว่าความรักของคุณยังไงก็ต้องจบแน่ๆเพราะฉะนั้นเราว่าทางที่ดีลองหันหน้ามาคุยถึงสาเหตุของปัญหาเหล่านั้นดีกว่าเพราะทั้งคู่จะได้ปรับตัวเข้าหากันมากขึ้นและประเด็นสำคัญเลยคืออย่าได้ใช้อารมณ์มาแก้ไขปัญหาเด็ดขาดเพราะไม่อย่างนั้นจากปัญหาเล็กๆพอมีอารมณ์ไม่ดีปนเข้าไปด้วยมันจะต้องกลายเป็นปัญหาใหญ่แน่ๆเพราะงั้นหากมีจุดหมายปลายทางดีๆร่วมกันก็ควรหาทางออกของปัญหาที่ทำให้คุณทะเลาะและไม่ดูหีกันซะ