ยาดอง ช่วยโด๊ป จริงหรือ?

ตามตำรับยาของคนสมัยก่อน ตั้งแต่คุณทวด รุ่นปู่ สิ่งที่เราเห็นได้บ่อยมากๆสำหรับรุ่นใหญ่ขาดื่ม คงเป็นยาดองเหล้า ที่เรียงรายอยู่หลายขวด คนเฒ่าคนแก่เขาว่ากันว่ามันมีหลายสูตรล่ะครับ อย่างผมเองที่คุ้นเคยก็คงเป็น พญาเสือโคร่ง เพราะปู่ชอบกินตั้งแต่สมัยหนุ่มๆ ซึ่งสอบถามจากปู่แล้วเนี่ย เขาว่ามันช่วยเพิ่มพละกำลังทั้งในตอนทำงาน และในตอนลงเตียง จึงเกิดข้อสงสัยในใจผมขึ้นมาว่า ยาดองเหล้าทั้งหลายนี้ มันช่วยโด๊ปให้เย็ดอึด เย็ดทนได้จริงหรือ เพราะตัวผมเองก็ยังไม่เคยลองสักครั้ง เนื่องด้วยความไม่ชำนาญในการดื่ม เลยได้แต่หาข้อมูลมาฝากกันวันนี้ครับ
ยาดอง หรือชื่อเต็มๆก็คือ ยาดองเหล้า มีส่วนประกอบของสุรา และสมุนไพรแปรรูป สมัยก่อนจะเป็นสมุนไพรแห้งครับ แต่สมัยนี้ก็ได้แปรรูปมาเป็นแผ่น เพื่อให้ง่ายต่อการใช้ และสามารถเก็บได้ง่ายแยะนานกว่าแบบเดิม เมื่อดองแล้ว เหล้าที่ได้จะมีสีแดง กลิ่นและรสรุนแรง ฉุน นิยมดื่มคู่กับผลไม้ดองและน้ำใบเตยเพื่อล้างปาก ซึ่งสรรพคุณของมันนั้น ในทางยา จะช่วยบำรุงร่างกายให้มีกำลัง บางสูตรก็ช่วยคลายเส้น คลายกล้ามเนื้อ เนื่องจากคนสมัยก่อนทำงานหนักครับ และยังมีบางสูตรที่ใส่สมุนไพรที่ช่วยบำรุงเรื่องบนเตียงอีกด้วย
สมุนไพรที่ช่วยในเรื่องเย็ดนั้น จะมีอยุ่เพียงไม่กี่ชนิด จากทั้งหมด 200 กว่าชนิดที่ใช้ดองยา เราเลยนำข้อมูลของตัวที่เด่นๆมาฝากกันครับ ตัวแรก “จะค้านแดง” ช่วยบำรุงธาตุ สำหรับคนไหนที่รู้สึกร่างกายไม่มีกำลัง ต้องตัวนี้เลยครับ เพราะจะค้านแดง ช่วยบำรุงกำลังให้ร่างกายรู้สึกฮึกเหิม เพิ่มพลังความเป็นชาย อีกตัวนึงคือ “กำลังช้างเผือก” ที่ทำให้น้องชายแข็งและอึด สามารถเย็ดได้แรงโดยไม่ต้องกลัวจะแตกไว นอกจากนี้ยังมี “โด่ไม่รู้ล้ม” ที่ช่วยให้น้องชายแข็งนานขึ้น และสามารถเรียกใช้งานได้ตามต้องการ เพิ่มสัมผัสเสียวได้แบบตรึงตาตรึงใจ แต่ที่เด็ดที่สุดที่ผมหาข้อมูลมาได้ ก็คือ “สาวน้อยตกเตียง” ที่เขาว่า พอกินเข้าไปแล้วจะทำให้เย็ดดุ เย็ดแรงจนเมียปวดจิ๋มไปเลย
นอกจากเรื่องของสรรพคุณทางยา ก็ต้องควบคุมปริมาณที่กินด้วยครับ เพื่อไม่ให้มากเกินไปจนเป็นผลเสียต่อตับแทน ไม่ควรเกินวันละ 2 ครั้ง ครั้งละ 1 แก้วเป๊ก เช้าและก่อนนอน ถ้ามากกว่านี้ แทนที่จะเป็นยา ก็จะกลายเป็นตัวทำลายตับแทน เพราะในยาดองเหล้า จะดองด้วยเหล้าขาว ซึ่งมีดีกรีที่แรงกว่าเหล้าสีอยู่หลายเท่า กินแต่พอเหมาะ และพอดี จะช่วยเพิ่มความสุขทางเพศได้แน่นอนครับ