เซ็กส์ดี มีสุข

1. หัวใจแข็งแรง
มีผลการวิจัยว่า การร่วมเพศ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์จะช่วยลดโอกาสที่จะเกิดหัวใจวายเฉียบพลัน และลดโอกาสเกิดโรคหลอดเลือดสมองไป 50 เปอร์เซ็นต์ นั่นแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่คุณจะตายขณะมีเซ็กส์ เพราะงานวิจัยยังบอกอีกว่า ผู้ที่เสียชีวิตด้วยอาการหัวใจวายเฉียบพลันหลังมีเซ็กส์ มีเพียง 1 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น
2. หลับสนิทยิ่งขึ้น
ไม่ใช่เพราะหมดแรงจากเซ็กส์ แต่เพราะการแตะสวรรค์ร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนที่ช่วยให้หลับสบาย ซึ่งการมีเซ็กส์ ร่างกายจะหลั่งโปรแลคติค และแน่นอนว่าการช่วยตัวเองเกิดการหลั่งสารนี้ น้อยกว่าการมีเซ็กส์ถึง 4 เท่า
3. ลดความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็ง
จากผลวิจัย ชี้ว่ากลุ่มตัวอย่างที่มีการหลั่งมากกว่า 21 ครั้งต่อเดือน เกิดอัตราการเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากน้อยกว่าในกลุ่มที่หลั่งเพียง 4-7 ครั้งต่อเดือน นั่นเพราะการทำความสะอาดท่อ จะช่วยลดการสะสมของสารก่อมะเร็ง
4. เสริมความมั่นใจ
ระดับความดันเลือดมีผลต่อความมั่นใจ ดังนั้น ก่อนการนำเสนองานชิ้นใหญ่ควรมีเซ็กส์เพื่อลดความเครียด สร้างความมั่นใจ และยังควบคุมระดับความดันเลือดไม่ให้พุ่งจากการตื่นเต้น
5. ช่วยชะลอวัย
การมีเซ็กส์อย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง จะช่วยลดโอกาสการเสียชีวิตในอีก 10 ปีข้างหน้า นั่นหมายถึงคุณมีโอกาสใช้ชีวิตต่ออีก 10 ปีได้สบายๆ และถ้ามีเซ็กส์มากกว่า 3 ครั้งต่อสัปดาห์ยังทำให้หน้าดูเด็กลงถึง 10 ปี